Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Một đoạn trích


(Đăng ảnh thật của Di - không biết có sao không nữa)


"Richard bước ra hàng hiên, tay chàng cầm cốc cà phê đã vơi hơn nửa, nghe cảm giác giận dỗi vẫn còn tràn ngập trong lòng mình. Anh giận em, chàng nhớ lại lời mình vừa nói với nàng lúc nãy và đó là lần đầu tiên sau hơn một năm quen nhau chàng thấy mình mang cảm giác ghen tuông một cách lạ kỳ như thế. Chàng nghĩ mình chẳng giận ai bao giờ và từng nói điều ấy với Di Di, trong một lần hai người nói chuyện với nhau, rằng dù nàng có cứng đầu tới đâu chàng cũng sẽ luôn kiên nhẫn. Chàng muốn mang lại cho nàng sự tin cậy, vì họ ở cách xa nhau, chưa bao giờ thấy nhau bằng xương bằng thịt. Richard không hiểu tại sao ngay từ giây phút nhìn gương mặt nàng trong mấy bức ảnh, chàng lại có ý nghĩ sẽ là một bờ vai cho nàng tựa, sẽ không giận không hờn, và cố gắng hiểu nàng bằng sự cảm nhận của trái tim anh. Có lẽ Di Di có một đôi mắt hiền, một vẻ mặt chân thành khiến người ta tin cậy, và hơn hết đằng sau vóc dáng của sự từng trải anh nhận ra nơi nàng một tâm hồn nhạy cảm, mong manh, yếu đuối. Điều đó khiến chàng thấy tim mình xốn xang, tự nhiên bản năng đàn ông trong chàng trỗi dậy, muốn bao bọc chở che cho nàng, và tình yêu dành cho nàng lớn lên cùng với cảm xúc ấy khiến Richard tự nhủ chàng sẽ phải có trách nhiệm hiểu, cảm thông nàng thật nhiều, thật nhiều, ngay cả khi nàng nổi nóng vô cớ.
I love you. Chàng nói lời yêu nàng vào một hôm trời Cali đẹp tuyệt. Những áng mây trắng lững lờ trôi giữa nền trời xanh ngắt. Cuối đông tiết trời dịu mát như đang giữa mùa thu. Lòng chàng khoan khoái dễ chịu vì từ giờ lịch nghỉ hàng tuần của chàng sẽ được xếp vào thứ bảy và chủ nhật. Thực ra chỗ chàng làm việc không phải ai cũng được sắp xếp nghỉ đúng dịp cuối tuần như vậy, nhưng với chức vụ cộng thêm sự nỗ lực của mình, Richard nghĩ chàng xứng đáng được hưởng quyền lợi đáng yêu đó.
Nhưng lời yêu bị tiếng cười của nàng cắt ngang. Di Di đang uống bia đến cốc thứ ba và trạng thái lâng lâng làm nàng hơi bốc đồng.
- Anh nói gì thế? Đã bảo chỉ muốn nghe điều đó khi mặt đối mặt mà.
Chàng im lặng không nói thêm gì. Hôm đó Richard giận, anh có cảm giác Di Di thiếu nghiêm túc và đùa cợt với cảm xúc chân thành của anh. Nhưng cô bảo cô không ngờ anh nói thế với mình nên tưởng rằng anh cũng bốc đồng tương tự cô vì khi ấy hai người đang trong trạng thái vui vẻ. Richard đành ngậm ngùi cho qua, chàng không nói lời yêu nàng thêm một lần nào cho đến một ngày Di Di chủ động nói yêu chàng".
Trích đoạn tiểu thuyết Vì em cô đơn - Uyển Di (đang viết).

2 nhận xét:

  1. Chắc chàng chỉ giận dỗi nàng vì khi nói lời yêu bị nàng cắt ngang chứ ko phải chàng " mang cảm giác ghen tuông" đâu em à. Vì thế nên chàng "ngậm ngùi cho qua... đến một ngày Di Di chủ động nói yêu chàng". Để nàng yên tâm viết tiếp thiên tiểu thuyết diễm tình VÌ EM CÔ ĐƠN. Hì hì...

    Trả lờiXóa
  2. Dạo này em thích viết anh ơi.

    Trả lờiXóa