Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Viết cho cô gái buổi tối





Hoàng Mỹ Uyên - Founder quán cà phê Người Sài Gòn
Tôi rất hâm mộ





Không còn mặt trời

Người ta lấy đèn làm ánh sáng
Rọi vào mớ tóc em huyền nghìn chuỗi hạt
Cô gái buổi tối phấn hương ngợp một góc trời

Ngoài kia mưa tuôn
Màu đèn đường ầng ậc rơi xuống
Xoãi theo những cành phượng già sần sùi 
Lấp lóa sợi mưa

Tôi nghe thấy những điều tan loãng
Từ ánh sáng quanh nàng trộn lẫn mùi hương
Từ tóc em xưa gợi thoáng vô thường
Từ gác cao đèn gầy không đời nào hắt tới
Nỗi buồn tràn trề thi nhau tắm gội
Trong buổi tối chúng thầm thì điều gì chưa kip gọi tên

Ôi cô gái của màn đêm
Tôi lẫn lộn, nhớ quên, đời mình đâu đó
Có lẽ tôi biết em từ nhiều năm trước
Cũng có thể là lần đầu tôi nhìn thấy hình dong
Sao tôi thấy nhớ em, nỗi nhớ lòng vòng
Hiện lại một lúc nào giữa bộn bề, trơ trụi
Tôi khổ cực, tôi mê man đắm đuối
Không dứt mắt ra khỏi những giọt nước lần theo mấy vệt sần sùi
Tôi mơ mùi hương của em quyện một góc đời
Cũng lần theo thịt da tôi êm ái
Dấy lên trong tôi những điều chưa bao giờ tĩnh tại
Hơi nóng bốc mù vào những tối không tên

Ôi cô gái, của màn đêm
Tôi vẽ mùi hương em bằng bút mực tuyệt vọng
Tôi thấy đời tôi sần sùi thô tục
Trước ánh nhìn mắt đen...
















5 nhận xét:

  1. Anh phổ nhạc bài này nhé!. Lấy tựa là " Mắt đen"


    Không còn mặt trời
    Người lấy đèn làm ánh sáng
    Rọi vào mớ tóc em nghìn chuỗi hạt
    Cô gái buổi tối phấn hương ngợp một góc trời

    Ngoài kia mưa tuôn
    Màu đèn đường ầng ậc rơi xuống
    Xoãi theo những cành phượng già sân si
    Lấp lóa sợi mưa...

    Tôi nghe thấy những điều tan loãng
    Từ ánh sáng quanh nàng trộn lẫn mùi hương
    Từ tóc em xưa gợi thoáng vô thường
    Từ gác cao đèn gầy không hắt tới
    Nỗi buồn tràn trề thi nhau tắm gội
    Buổi tối thầm thì điều gì chưa kip gọi tên

    Ôi cô gái của màn đêm
    Tôi lẫn lộn, nhớ quên, đời mình đâu đó
    Có lẽ tôi biết em từ nhiều năm trước
    Cũng có thể là lần đầu tôi nhìn thấy hình dong
    Sao tôi thấy nhớ em, nỗi nhớ lòng vòng
    Hiện lại một lúc nào giữa bộn bề, trơ trụi
    Tôi khổ cực, tôi mê man đắm đuối
    Không dứt mắt ra khỏi những giọt nước lần theo mấy vệt sần sùi
    Tôi mơ mùi hương của em quyện một góc đời
    Cũng lần theo thịt da tôi êm ái
    Dấy lên trong tôi những điều chưa bao giờ tỉnh lại
    Hơi nóng bốc mù vào những tối không tên

    Ôi cô gái, của màn đêm
    Tôi vẽ mùi hương em bằng bút mực tuyệt vọng
    Tôi thấy đời tôi ngẩn ngơ thô tục
    Trước ánh nhìn mắt đen...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bữa nào anh thu clip anh hát cho em xem đi.

      Xóa
    2. Anh không biết thu clip đâu, viết xong anh chụp hình đăng bản nhạc lên.

      Xóa
  2. Cô gái của màn đêm
    Hương thơm em
    Dẫn đường bảng lảng...
    Trái tim anh
    Hóa thành ánh sáng
    Viết tình yêu em
    Tha thiết khôn cùng!...

    Trả lờiXóa