Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Tình muộn





Tôi lướt qua nhiều tin nhắn làm quen. Sau vài câu thăm hỏi xã giao, sẽ là lời mời hẹn gặp nhau đâu đó. Tôi trả lời với họ là tôi chưa thể vào lúc này. Một vài người kiên nhẫn nhắn tin cho tôi tiếp những ngày sau đó. Nhưng kỳ thực tôi chưa muốn đi gặp ai. Không phải tôi thiếu tự tin, chỉ là vì tôi chưa hiểu mình tìm kiếm gì trong những mối quan hệ mới.

Rồi trong số đó có một tin nhắn khác hơn làm tôi bật cười.

- Chúng ta ra khỏi chỗ này và kết bạn đi.

Thực ra nó cũng không có gì đặc biệt, nhưng nó là sự khác lạ khiến tôi liên tưởng đến những bộ phim Hàn nam chính dắt tay nữ chính nói "chúng mình hãy bỏ chỗ này và đi cùng nhau đi".

Rồi không hiểu sao tôi lưu lại số điện thoại của người đó, cả facebook nữa.

Lâu lâu người ta lại nhắn, tôi có lúc trả lời có lúc không. Tôi lúc ấy đang rối rắm vì mối quan hệ cũ. Có khi tôi trả lời nhát gừng và có nhiều câu nghe ra xấu xí thậm tệ. Người ta vẫn thỉnh thoảng nhắn, và rủ tôi đến nhà xem... chó. Tôi từ chối đủ đường. Tôi chưa bao giờ chuẩn bị cho một mối quan hệ mới trong khi chuyện cũ của mình chưa xong hết.

Rồi một ngày tôi đi gặp người đó.

Tôi đeo giỏ chéo vai. Trang phục bụi bặm. Tóc cột cao và trang điểm xoàng xĩnh. Lòng tôi chả có tí hồi hộp.

Tôi đi bộ trên vỉa hè. Con đường nửa bên kia đang làm nên tôi thấy khó khi vừa đi vừa ngó tìm số nhà. Quãng đi bộ khá xa khiến tôi nổi cáu.

Đằng kia một gã cao lêu khêu tiến lại. Một cái bắt tay và ôm nhẹ.

Thế thôi, để bắt đầu một mối quan hệ hoàn toàn khác xa với mong muốn và tưởng tượng của tôi. Những điển lễ và nghi thức đã bị dẹp bỏ. Tôi có dễ dãi quá không? Khi mà điển lễ và nghi thức trong mối quan hệ cũ cũng không làm tôi có được hạnh phúc trọn vẹn. Tôi nghĩ hay là cứ thả lỏng mình trong sự vô nguyên tắc một lần coi sao.

...

- Sao không hỏi về quá khứ của em?

- Anh không quan tâm đâu. Chỉ cần biết em từ lúc này trở đi thôi.

...

- Em nhiều khi rất ngốc.

- Anh biết.

...

- Em sẽ bỏ anh nếu em thấy không yên ổn bên anh.

- Đừng để đầu óc nghĩ về điều chia tay. Bố mẹ anh, bố mẹ em, họ đã sống với nhau bao lâu rồi?

...

Những câu trả lời đơn giản làm tôi bất ngờ. Nhưng đó lại là những câu mà tôi mong muốn được nghe nhất. Qua những gập ghềnh của cuộc đời tôi cần gì hơn là những điều đơn giản nhất đây?

2 nhận xét:

  1. mới đó, giờ đã nghe tin có bầu có bì rồi. Chúc mừng và giữ gìn sức khỏe nhé.

    Trả lờiXóa