Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

LỤY





Chớp lóe ngang trời
Tôi nghĩ tới một khuôn mặt hiện ra
Lạnh lẽo ma mị
Như những thước phim ma
Em gọi tôi, đôi mắt dập dồn những đốm thẫm đen ma quái
Bàn tay níu vội,
Những khoảng đen của tóc trùm kín khuôn mặt người
Gọi tôi một miền tan hoang
Khi giọt nước mắt cuối cùng đã kịp ngưng không rớt
Thành phiến đá mù mờ, tạc bóng người ô trọc cõi u minh
Ngày đã bỏ đi
Người cũng đi
Bỏ lại sau lung buổi chiều như từng cơn run khô nát
Tôi giữa trống đồng, cảnh chiều loang lầm lạc
Một chút tà huy cũng khuất phía chân người
Người đã bỏ đi
Lỗ trống hoác rộng thêm lồng ngực tôi đau rát
Nỗi cút côi bị vùi dập
Chẳng chút nương tình
Đừng vẫy tôi, cái vẫy tay vô hình
Níu tôi đến quỳ dưới chân người cầu khẩn
Tôi cắm đầu vào thứ quỵ lụy chát đắng
Bởi thứ quyền uy tình ái vô biên nơi người
Thả tôi đi
Khỏi ánh mắt thẫm đen như cái lỗ vô tình
Lầm lạc tôi một thời đắm say như con nghiện
Không cách gì gỡ bỏ
Bởi hân hoan như tái sinh nhiều lần
Bởi nảy nở, bởi lâng lâng
Bởi những khát khao đủ - thiếu ghì chặt tôi không dứt

Thả tôi đi
Thả tôi đi
Thả…
Tôi đi…


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét